CHIA SẺ KINH NGHIỆM TỰ HỌC IC3 TẠI NHÀ

Ngày: 07/08/2020


Hello, xin chào tất cả các bạn, ngày hôm nay khá là đẹp trời khi mình vừa biết kết quả thi IC3 với tổng số điểm 3 module là 2883 điểm. Hehe, chính vì vậy mà mình sẽ chia sẻ lại kinh nghiệm của mình trong quá trình mình tự ôn tự học ở nhà nhé ^^. 
Trước hết các bạn cần phải hiểu xem IC3 là cái gì đã? 

1. Vậy IC3 là gì?

  • IC3: The Internet and Computing Core Certification là chứng nhận quốc tế về sử dụng máy tính và Internet cơ bản Certiport sáng tạo. Bài thi đề cập đến những kiến thức cơ bản, cần thiết nhất về công nghệ số mà ai cũng cần phải biết.

2. Thi IC3 có những cái gì?

Chúng ta sẽ có 3 Module bứt buộc phải thi qua đó là:
  • Module 1: Máy tính căn bản (Computing Fundamentals)

Phần này nói chung chúng ta sẽ có các câu hỏi xoay quanh các chủ đề Phần cứng, Phần mềm, Cách phân biệt và sử dụng các hệ điều hành. 
Phần này thì mình đánh giá là khá khoai, vì mình cũng khá Lowtech, ôn mãi các câu hỏi đi thi mới nhớ ấy... 😂😂😂

  •  Module 2: Các ứng dụng chủ chốt (Key Applications)

Mình thấy phần này là hay nhất, vì nó sẽ hỏi mình về các kỹ năng cơ bản để sử dụng các phần mềm Word, Excel, Powerpoint và Access. Học xong IC3 cũng bớt ngu ngu đi nhiều. 
Mọi người thì bảo phần này dễ, mình cũng thấy nó khá dễ, nhưng tội mỗi là nếu không luyện ở nhà trước thì đi thi thao tác rất hay nhầm, dẫn đến mất điểm. 

  • Module 3: Cuộc sống trực tuyến (Living online)

Phần này thì rất là dễ, nhìn cái biết ngay à. Đi thi sẽ hay hỏi loanh quanh về các chủ đề như Mạng và Internet, Thư điện tử, Sử dụng trình duyệt web,...

3. Ôn thi IC3 thế nào cho hiệu quả?

  • Giáo trình

- Cái này thì mình được tặng 1 bộ giáo trình biên soạn khá là chi tiết từng Module, nhưng tiếc là chỉ có bản cứng, không có bản mềm để share lại cho các bạn. 🤦🤦🤦
  • Cách học

- Bạn mình share cho một phần mềm khá hay tên là HELOIC3 , mình sẽ để link ở dưới cuối bài viết nhé. 

- Cái HELOIC3 kia nó mô phỏng y hệt thi thật luôn, từ câu hỏi, câu trả lời, trắc nghiệm,... (đầu tiên mình cũng tưởng là nó bịp cơ, nhưng lúc đi thi thì nó giống thật vãi chưởng). Thành ra là lúc thi thì cũng chẳng bỡ ngỡ lắm, vào là làm như cái máy thôi. 😂😂😂

- Mình chia phần ra để học đều: 

Ngày 1: Học Module 1 - Máy tính căn bản
Ngày 2: Học Module 2 - Sử dụng Word
Ngày 3: Học Module 2 - Sử dụng Excel
Ngày 4: Học Module 2 - Sử dụng Powerpoint
Ngày 5: Học Module 2 - Sử dụng Access
Ngày 6: Học Module 3 - Cuộc sống trực tuyến
Ngày 7: Luyện đề 

Mình dành tận 4 ngày để học về các kỹ năng, vì phần này rất hay nhầm. Cũng may phần mềm mình sử dụng nó có cung cấp cả đáp án, cả hướng dẫn bước làm nên cũng ngon lành. Chứ không đi thi chắc chịu :v
  • Sư phụ

Hehe, cái này là do mình may mắn, trong lúc học lại gặp mấy cao nhân rất nhiệt tình giúp đỡ, mình hỏi gì cũng sẵn sàng trả lời. Mà còn trả lời rất nhanh nên mọi vấn đề gần như được giải quyết hết.

4. Túm cái váy lại

IC3 học không khó, thi cũng vậy. Chỉ cần các bạn có hướng đi đúng đắn, có công cụ hỗ trợ, có người để hỏi đáp support thì cứ yên tâm là ngon lành cành đào ngay.
À mà cái link ứng dụng thì đây nhé:

Phần mềm luyện thi IC3 tại nhà HELOIC3