Tại sao sinh viên phải học AutoCAD?

Ngày: 18/07/2022
 
Chào các bạn, ở bài viết này mình sẽ chia sẻ về tầm quan trọng của AutoCAD, tại sao sinh viên ngành xây dựng phải học tốt AutoCAD?

Trước tiên chúng ta cần phải hiểu rõ AutoCAD là gì, dùng để làm gì? AutoCAD là phần mềm tạo bản vẽ kỹ thuật dưới dạng 2D hoặc 3D. Trong xây dựng, kiến trúc, cơ khí,…đây là phần mềm đắc lực giúp các kỹ sư có thể thiết kế hay chỉnh sửa bản vẽ kỹ thuật một cách dễ dàng
Hiện tại trên hầu hết các linh vực kỹ thuật, bao gồm cả xây dựng - AutoCAD trở thành ứng dụng phổ thông mà bất kể một sinh viên hay kỹ sư nào cũng cần biết, nó không chỉ hỗ trợ trong việc thực hiện các đồ án môn học như bê tông cốt thép, kỹ thuật thi công,…mà ngay cả các công trình lớn cũng được sử dụng và kiểm chứng độ hiệu quả. Và dưới đây mình sẽ chỉ ra những lý do tại sao phải học tốt AutoCAD khi còn là sinh viên?
  • Đây là phần mềm cơ bản, dễ học, dễ sử dụng, có độ chinh xác cao để thiết kế các bản vẽ kỹ thuật 2D trong thời gian ngắn thay vì phải thiết kế bằng tay với những sai số như trước đây.
  • Vì năng suất làm việc gấp nhiều lần so với việc vẽ bằng tay nên sinh viên có nhiều thời gian nghiên cứu chuyên ngành hơn, tập trung hơn cho các yếu tố kỹ thuật để trở thành kỹ sư giỏi.
  • Giỏi AutoCAD sẽ rút ngắn con đường trở thành kỹ sư. Vì đối với kỹ sư còn cần thông thạo các phần mềm khác như SAP, ETABS, REVIT,… việc dùng tốt CAD sẽ giúp bạn nhanh thích nghi với các phần mềm này hơn
  • Thành thạo AutoCAD sẽ là yếu tố cạnh tranh hơn khi xin việc, nhất là đối với các công ty chuyên thiết kế bản vẽ xây dựng
  • Đây là phần mềm khá nhẹ, một số phiên bản có thể sử dụng mượt mà trên các PC, laptop có hiệu năng trung binh yếu tiêu biểu là phiên bản AutoCAD 2007
 
Rất nhiều ưu điểm như đã kể trên, và việc tự học AutoCAD lại rất dễ dàng.
Trong thời đại 4.0 – internet bao phủ toàn cầu, hoàn toàn có thể tìm thấy một cuốn ebook dạy CAD, hay bạn có thể học qua các kênh youtube như: Hưng Del, VADUNI,…ngoài ra có thể theo dõi các blogger, diễn đàn chuyên chia sẻ kiến thức về CAD. Tuy nhiên, đối với các bạn mới tiếp cận việc tự học AutoCAD đều cảm thấy lan man, kiến thức không gọn khiến cho việc học mất nhiều thời gian hơn. Vì vậy ta cần có phương pháp tự học AutoCAD một cách hiệu quả.
Chúng ta có thể tìm kiếm một cuốn giáo trình miễn phí, liệt kê những kiến thức trọng tâm cần phải học trước, sau đó đưa ra trình tự học phù hợp cho bản thân rồi mới nghiên cứu giáo trình.
Bạn nên ưu tiên các chương trình CAD liên quan đến định hướng công việc của bạn sau này.
Các bạn có thể tham khảo trình tự học AutoCAD dưới đây:
  • Chọn phiên bản phù hợp với máy tính, và bản thân dễ tiếp cận. Ở đây mình đề cử phiên bản AutoCAD 2007.
  • Học và thành thạo các lệnh cơ bản nhất mà bất kì ai cũng cần biết.
  • Vận dụng, thực hành vào các bài tập CAD trên mạng.
  • Sau khi đã làm chủ được các lệnh cơ bản để phát triển kỹ năng, tốc độ bạn nên học các lệnh nâng cao và tập ứng dụng trong bản vẽ.
  • Thực hành trên các bài tập có độ khó tăng dần
  • Triển khai bản vẽ
  • Học về bố cực bản vẽ
  • Tìm hiểu về tiêu chuẩn, ghi chú cho bản vẽ
  • Ngoài ra các bạn muốn hoàn chỉnh kỹ năng cần tìm hiểu về hình cắt, hình trích, các bản vẽ khác như hàn, tấm , gia công,…
 
Như vậy việc học AutoCAD vô cùng quan trọng, ngoai việc phục vụ cho bạn trong các đồ án môn học thì nó còn giúp cho bạn có thêm cơ hội tìm kiếm cho mình một công việc ổn định với mức lương mơ ước.
Chúc bạn tìm kiếm được cách học hiệu quả, và hãy bắt đầu ngay từ bây giờ nhé!!!

Nhóm zalo autocad. Tham gia tại đây 

Xem thêm: Group học tập và trao đổi kinh nghiệm NUCE: https://www.facebook.com/groups/onthinuce