LỘ TRÌNH CHINH PHỤC HỌC BỔNG VINGROUP 10 TRIỆU ĐỒNG CỦA NỮ SINH VIÊN ƯU TÚ ĐỘI LỄ TÂN TRƯỜNG ĐH KINH TẾ QUỐC DÂN

Ngày: 12/10/2020
Vingroup là một trong những Tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành lớn nhất châu Á với giá trị vốn hóa thị trường đạt gần 16 tỷ đô la Mỹ. Để đạt được 1 suất học bổng của Vingroup, bạn cần vượt qua tất cả các ứng viên kì cựu để lọt top 50 sinh viên xuất sắc nhất, ẵm trọn suất học bổng trị giá 10.000.000 đồng.


>> Hành trình khẳng định mình của sinh viên 5 tốt

Là sinh viên khóa 59 của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Đỗ Thanh Thuỳ đã trở thành một trong những sinh viên xuất sắc nhận được suất học bổng trị giá 10 triệu đồng của Tập đoàn Vingroup. Với những tâm tư và suy nghĩ của một người trẻ, Thuỳ đã có nhiều thành tích nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

HL: Chào nàng sinh viên xuất sắc Thanh Thuỳ, bạn có thể giới thiệu một chút về bản thân?

Thanh Thuỳ: Chào các bạn chào các bạn chào các bạn =)), mình xin tự giới thiệu mình là Đỗ Thanh Thùy (“chiếc” tên quen thuộc mỗi mùa thu học phí trường N), hiện đang là sinh viên năm cuối thuộc chi đoàn Tài chính doanh nghiệp 59B. Hiện mình là admin của group “Cộng đồng sinh viên NEU” và có tham gia Đội lễ tân NEU, Liên chi đoàn Viện NHTC. Trong quá trình học tập tại trường N, mình có tìm hiểu các thông tin và update thông tin lên group cho các bạn cùng biết, từ đó kết nối được với rất nhiều giảng viên và các bạn sinh viên.

>> Chương trình học bổng toàn phần HLF

Sinh viên xuất sắc Đỗ Thanh Thuỳ cùng bằng khen của Vingroup
HL: Cảm giác của bạn như thế nào khi nhận được học bổng của Vingroup?

Thanh thuỳ: Đương nhiên là hạnh phúc, vui và rất hãnh diện rồi ^^. Mình bắt đầu tự chủ tài chính từ khi học hết 3 năm tại trường N, HB của Vin là nguồn giúp mình đóng học phí kì cuối tại NEU- đó là điều mình cảm thấy vui nhất. Ngoài ra, được tham dự buổi lễ trao giấy chứng nhận cùng 49 anh chị, bạn bè và các em khóa dưới, mình cảm thấy rất vinh dự. Đó cũng là điều tuyệt vời để mình nỗ lực và hoàn thành nốt kì cuối tại NEU.

Theo dõi hỗ trợ học tập tại Góc ôn thi NEU Shares
Vô theo dõi fanpage của NEU Shares để hóng nhiều thứ về NEU và bí kíp ring học bổng nhé

HL: Theo kinh nghiệm của bạn, trong quá trình chuẩn bị hồ sơ xét duyệt học bổng cần lưu ý những điều gì? Thuỳ có gặp khó khăn gì khi phải cạnh tranh với các bạn khác để giành lấy suất học bổng của Vingroup không?

Thanh Thuỳ: Mình hầu như không có khó khăn gì lắm trong việc apply học bổng Vin lần này =)) đó là về khâu chuẩn bị giấy tờ, còn về mặt “tinh thần” thì khá lo sợ, vì các “chiến binh” apply học bổng VinGroup toàn những siêu anh hùng hết ấy.
Những điều cần lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ:
  1. Thời gian nộp bản cứng HBDN (học bổng doanh nghiệp) bây giờ thường chỉ trong giờ hành chính MỘT NGÀY DUY NHẤT. Vì vậy, các bạn hãy chú ý hoàn thiện hồ sơ và nộp đúng hạn.
  2. Phải nộp hồ sơ online trước khi nộp bản cứng. Hồ sơ onl cũng bao gồm bảng điểm (có dấu của phòng QLDT) Scan, các chứng chỉ, giấy chứng nhận (nếu có), các giải thưởng khi tham gia các cuộc thi… nên hãy chuẩn bị kĩ lưỡng. Tiêu chí 3Đ “Đúng – Đủ - Đạt” yêu cầu HBDN.
Mình lấy thông tin từ trang web QLDT và từ thầy cô trên Viện là chủ yếu. Có khi từ bạn bè, vì các bạn thường hay tag mình vào fanpage “Phòng CTCT và QLSV” hoặc gửi link trực tiếp công văn về HBDN.

HL: Theo Thuỳ, những tiêu chí chung của doanh nghiệp về xét duyệt học bổng là gì?

Thanh Thuỳ: Những tiêu chí chung đối với HBDN theo mình “tự đúc kết được:
  1. Điểm học tập: xét theo hệ 10 là >= 8,5 (và không được trượt bất kì môn nào trong kì xét học bổng đó).
  2. Điểm rèn luyện: thường là >= 80 (đó là điểm tốt, các bạn cán bộ lớp là >=90 - điểm xuất sắc).
  3. Hoạt động ngoại khóa sôi nôi, tham gia các cuộc thi trong và ngoài khuôn viên nhà trường… Sinh viên trường N không chỉ học tập lý thuyết xuông mà còn “hành” tốt và năng động.
  4. Ưu tiên các bạn tham gia, đạt giải NCKH cấp trường đổ lên.
  5. Ưu tiên các bạn có chứng chỉ tiếng Anh.
>> Xem thêm: Tài liệu hỗ trợ học tốt tất cả các môn năm 1, năm 2 đảm bảo mang về học bổng trường.

HL: Bạn đã cân bằng việc học tập và tham gia các phong trào như thế nào?

Thanh Thuỳ: Mình vừa đi học trên trường, vừa đi học tiếng Anh, tham gia các hoạt động của CLB và LCĐ, đi gia sư.

Thuỳ hoạt động tích cực, nhiệt huyết bên đội Lễ Tân
Đến hết năm Ba, mình bắt đầu đi làm. Trong quá trình đi làm, mình có tham gia các hoạt động từ thiện tại cơ quan.
Nghe có vẻ bận rộn nhưng thực chất, lúc vất vả nhất là khi chuẩn bị thu cuối kì. Trong cuộc đời sinh viên, hầu như ai cũng có “trải nghiệm” học một đem trước khi thi, mình không ngoại lệ. Lúc này, sử dụng giáo trình và tài liệu plus khóa học HL để học và tham khảo thì sẽ đạt hiệu quả max cao luôn, giúp ích rất nhiều cho các bạn nước-đến-chân-mới-nhảy. Và suốt 6 kì, mình chỉ dùng Giáo trình chính thống của trường, những môn như Nguyên lý kế toán, Phân tích báo cáo tài chính… mình có mua và dùng tài liệu của chị Nguyễn Ngọc Linh. 1000000 điểm cho chất lượng nhé =)))))

HL: Cảm ơn Thanh Thuỳ và chúc bạn sớm đạt được những ước mơ.
 --------------------------------------------------------------

Hệ thống Ôn thi Sinh viên là hình thức giáo dục mới, cung cấp cho sinh viên một giảng đường thứ 2 mà tại đó các bạn sinh viên có thể tự học tự nghiên cứu và kiếm tra ngay kết quả học tập của mình.
Hệ thống sẽ dựa trên nền tảng kiến thức của Trường thêm vào đó là sự đóng góp bổ sung của chính các bạn sinh viên (chúng tôi sẽ tuyển các bạn sinh viên có thành tích học tập tốt, có khả năng truyền cảm hứng và truyền đạt kiến thức để xây dựng các bài giảng online với hình thức là các video …) để xây dựng những khóa học vừa phong phú về kiến thức lại vừa gần gũi dưới góc độ tiếp cận của các bạn sinh viên
Ngoài việc cung cấp cho sinh viên một giảng đường mọi lúc mọi nơi, Hệ thống Ôn thi Sinh viên còn tạo ra một diễn đàn trao đổi kiến thức, các nhóm có thể bổ trợ, hỗ trợ cho nhau và hơn hết Hệ thống còn hướng tới là nơi cung cấp cho các sinh viên những kỹ năng tư duy để chuẩn bị hành trang sau khi ra trường.
Vậy hành trang đó là gì:
- Trước hết đó là tấm bằng tốt với các kiến thức thực sự
- Nơi rèn luyện các chứng chỉ tiếng Anh (IELTS, TOEIC), tin học …
- Sự năng động và sáng tạo.
>> Xem thêm: Góc cảnh báo lừa đảo sinh viên nên đề phòng
                        Góc học bổng trường NEU