KINH NGHIỆM A+ KẾ TOÁN TÀI CHÍNH 2 NEU

Ngày: 19/05/2022


Kế toán tài chính 2 NEU
Bài viết dưới đây review môn học Kế toán tài chính 2 và chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức để đạt được điểm tổng kết 9,5/10. Trong quá trình biên soạn khó tránh khỏi sai sót, các góp ý, phản hồi và hỏi đáp đăng bài trực tiếp tại group Góc ôn thi NEU Shares , đội ngũ Admin sẽ hỗ trợ học tập 24/7

Ảnh group facebook:

Góc ôn thi NEU Shares

 

1. Tóm tắt lý thuyết

Để học tốt và nắm bắt đủ kiến thức môn này, đối với mỗi chương bạn đều nên tự làm tóm tắt lý thuyết bao gồm khái niệm, các nghiệp vụ kế toán, công thức phân tích. Việc tóm tắt lý thuyết bạn có thể thực hiện trước và sau bài giảng của thầy cô trên lớp, tuy nhiên mình khuyến khích các bạn nên làm tóm tắt lý thuyết trước khi học bài đó trên lớp. Như vậy, khi nghe giảng trên lớp bạn có thể nắm bắt kịp tiến độ giảng của thầy cô và nếu có thắc mắc bạn có thể trình bày và được thầy cô giải đáp luôn.
Dưới đây là một số phần cần lưu ý ở các chương mà mình đã tổng hợp lại:

Bao gồm: Những phần cần tập trung trong các chương, tài liệu đọc thêm và tham khảo các chương

2. Giải bài tập

Để làm được bài tập cuối chương, bạn không cần phải xem giải trực tiếp bài đó ngay, mà đầu tiên bạn hãy xem lại ví dụ hướng dẫn bài đó trong giáo trình và giải lại bài tập đó như một bài tương tự.
Đối với các dạng câu hỏi trắc nghiệm bạn nên tự làm trước sau đó check lại kiến thức trong giáo trình và cuối cùng là xem đáp án
 

3. Review đề thi giữa kỳ

Sau khi học xong 3 chương đầu các bạn sẽ làm bài kiểm tra giữa kỳ đầu tiên và bài kiểm tra thứ 2 có thể diễn ra vào tuần 13 của kỳ học.
Nội dung bài kiểm tra thứ nhất sẽ tùy theo thầy cô mà được đưa ra dưới dạng TL hoặc TN. Đối với bài trắc nghiệm, các bạn hãy xem và làm lại phần trắc nghiệm cuối chương đối với nội dung kiểm tra.
Ngoài ra, các bạn có thể lên khóa học của Ôn thi sinh viên để xem các dạng bài kiểm tra giữa kỳ mà chúng mình sưu tầm được.

4. Đề thi cuối kỳ

Đề thi cuối kỳ năm 2022 chia làm 4 mã đề, 4 câu tự luận thi trong 90 phút. Đề thi rơi vào các dạng bài tập sau:
  • Câu 1: Lý thuyết về TSCĐVH - 1 điểm
  • Câu 2: Kế toán nghiệp vụ cổ tức (Cổ tức trả bằng tiền mặt) - 2 điểm
  • Câu 3: Khấu hao TSCDDHH theo phương pháp đường thẳng và tổng số năm - 3 điểm
  • Câu 4: Kế toán phát hành trái phiếu - 4 điểm
(Bao gồm lập bảng phân bổ chiết khấu/ phụ trội)
Đề thi mẫu năm 2022
Típ nhỏ: Trước khi các bạn sinh viên hệ chính quy kiểm tra, các bạn VB2 sẽ làm bài kiểm tra trước, các bạn có thể xin đề từ các bạn ấy để làm vì form đề thi của HCQ sẽ không khác nhiều thậm chí là tương tự chỉ đổi số.

5. Theo dõi thông tin chia sẻ kiến thức tài liệu

Google: Tìm kiếm trên gg với các từ khóa kế toán tài chính 2, HL, 2022 để cập nhật những bài đăng tin tức mới nhất của chúng mình.
Nhóm hỏi đáp Zalo Kế toán tài chính 1 +2 : https://zalo.me/g/uqmuyh283
=> Các bạn có thể hỏi các câu hỏi liên quan đến môn học này trong group zalo, mình sẽ giải đáp cho các bạn, bên cạnh đó các bạn cũng có thể phản ánh về các dạng bài tập trong khóa học để chúng mình update

Để đạt được A/A+ môn này không khó, nhưng điều đầu tiên và cần thiết là bạn phải đọc giáo trình, hiểu kiến thức để khi được hỏi nội dung phần kiến thức đó nằm ở đâu bạn phải nắm rõ được. Các bạn có thể dùng bút nhớ để highlight lại các khái niệm quan trọng (thương phiếu, tài sản cố định vô hình, cổ tức,...). Và một điều quan trong không kém là hãy tự giải và suy nghĩ bài tập trước khi xem đáp án.
Hiện tại thì kỳ 2/2021-2022 thi cuối kỳ chúng mình được mang tài liệu vào. Tuy nhiên các kỳ sau có lẽ sẽ không được nhận đặc quyền này nữa, vì vậy để ghi nhớ kiến thức đặc biệt là các nghiệp vụ kế toán các bạn nên làm sơ đồ tư duy và làm bài tập nhiều hơn để có thể ghi nhớ và hình thành phản xạ tự nhiên khi bắt gặp nghiệp vụ đó.

Chúc các bạn thành công và may mắn!
Hẹn gặp lại mọi người ở bài đăng tiếp theo!