CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT A CƠ HỌC CƠ SỞ 1

Ngày: 20/05/2022

 

CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT A CƠ HỌC CƠ SỞ 1

 

Cơ học cơ sở 1 không những là một trong những môn học bắt buộc của nhiều sinh viên Kinh tế mà còn là một môn học quan trọng, là nền tảng để tiếp cận dễ hơn các môn cận chuyên ngành và môn chuyên ngành sau này. Vì vậy, việc nghiên cứu, học tập và hiểu sâu môn học này là vô cùng quan trọng.

Với kinh nghiệm học tập môn Cơ học cơ sở 1 đạt 9.3/10, mình xin phép được chia sẻ cho các bạn sinh viên một số kinh nghiệm bổ ích giúp các bạn dễ dàng tiếp cận môn học và làm quen với việc học tập tại ngôi trường HUCE.

  • Tip 1: Đi học đầy đủ và đúng giờ: nghe có vẻ hơi thừa nhưng nó lại cực kì quan trọng. Các bạn có vẻ tự do hơn về giờ giấc đi học hoặc lười đi học, việc đó rất khó cho việc tiếp cận môn học. Đi học đúng giờ và đầy đủ là rất cần thiết vì nhiều khi chỉ cúi xuống nhặt bút mà mất gốc môn học là có thật đó.  

  • Tip 2: Tập trung nghe giảng, ghi chú các kiến thức cần nhớ: Thầy cô là bầu trời tri thức giúp chúng ta tiếp cận môn học một cách dễ dàng hơn nên các bạn có thể ghi chú hoặc hightlight để dễ dàng mở lại xem.

  • Tip 3: Đọc sách và giáo trình, làm bài tập: Đọc giáo trình dài khiến các bạn có thể chán nản, nhưng các bạn hãy đọc và note lại những kiến thức trọng tâm, tất cả các môn không chỉ môn Cơ học cơ sở 1. Làm bài tập mỗi chương sẽ giúp các bạn hiểu sâu hơn lý thuyết, dễ dàng nhớ các công thức. 

  • Tip 4: Hệ thống kiến thức theo từng chương: Việc này giúp các bạn không nhầm lẫn kiến thức giữa các chương, nhớ lý thuyết, công thức để áp dụng làm bài tập. Mình có hệ thống lại kiến thức trong khoá học HUCE - VIDEO - CHINH PHỤC A CƠ HỌC CƠ SỞ 1. Trong đó mình tổng hợp những dạng bài tập mới nhất, trọng tâm hay thi phù hợp với hình thức của môn học. Các bạn có thể tham khảo ở đây: https://www.onthisinhvien.com/khoa-hoc-5177815951474688?sharing=kqhvos

Trên đây là kinh nghiệm học tập của cá nhân mình trong học kì 2 tại HUCE. Nếu còn gì thắc mắc xung quanh việc học tập, nếu muốn mình làm thêm một số bài tập nữa về kiến thức trọng tâm môn học cũng như cách đạt điểm cao khi làm bài kiểm tra và bài thi, các bạn có thể để lại bình luận bên dưới nhé.

Lời cuối cùng, chúc các bạn sinh viên có kỳ học tập thật vui vẻ, bổ ích.  

Xem thêm: Group học tập và trao đổi kinh nghiệm NUCE: https://www.facebook.com/groups/onthinuce